HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC QUA THỰC HÀNH, TRẢI NGHIỆM

Chủ nhật - 09/02/2025 13:44
              Tổ chức hoạt động KPKH qua thực hành, trải nghiệm
   * Mục đích
  • Trẻ tự tìm tòi và phát hiện ra những kiến thức mới
  • Trẻ rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân
  • Trẻ vận dụng kiến thức và kỹ năng vào cuộc sống
*Các bước KPKH qua thực hành, trải nghiệm
  • Bước 1: Hoạt động trải nghiệm thực tế của trẻ
Thu hút sự chú ý, tò mò của trẻ vào đối tượng khám phá hoặc đặt câu hỏi về nội dung khám phá. Cho trẻ thực hành, trải nghiệm
  • Bước 2: Trẻ chia sẻ kinh nghiệm của bản thân
Trẻ chia sẽ cảm xúc, ấn tượng về đối tượng tìm hiểu.
Gv cho trẻ xem clip, ảnh, đàm thoại để khái quát, hệ thống lại
  • Bước 3: Trẻ rút kinh nghiệm của bản thân
Trẻ trình bày kết quả trải nghiệm bằng các hình thức khác nhau như: mô tả, vẽ, làm mô hình, viết,….vận dụng vào hoạt động thực hành
Bước 4: Trẻ vận dụng kinh nghiệm vào các hoạt động, cuộc sống
Gv nêu các tình huống và trẻ nêu ý tường vận dụng
Gv tổ chức các hoạt động như trò chơi,HĐ tạo hình kịch, lắp xếp, loto, nối tranh,…
  • Bước 5:.Đánh giá trong hoạt động KPKH qua thực hành, trải nghiệm
Được thực hiện trong suốt quá trình trẻ tham gia hoạt động thực hành, trải nghiệm thông qua quan sát, ghi chép, lưu giữ hình ảnh…quá trình tham gia hoạt động của trẻ.
Đánh giá mức độ tham gia và cảm giác thoải mái của trẻ, quá trình trẻ hoạt động hơn là kết quả ( nhớ được gì, tạo được gì).
    *.Tổ chức hoạt động KPKH qua thực hành, trải nghiệm theo quy trình 5 E
  • E 1( Gắn kết): Trẻ được kích thích để tò mò về bài học
  • E2 ( Khám phá): Trẻ Khám phá đối tượng – Thực hiện thí nghiệm đơn giản
  • E 3( giải thích):Trẻ cùng cô Giải thích  các vấn đề khám phá được
  • E 4(củng cố):Vận dụng kiến thức để mở rộng –giải thích, làm sâu thêm sự hiểu biết
  • E 5 (Đánh giá): Đánh giá hiệu quả quá trình học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành : 29/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành : 29/08/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành : 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành : 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành : 11/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành : 01/03/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành : 01/03/2024

Thực đơn
Bữa sáng:

Bữa trưa:

Bữa xế:

Bữa chiều:

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm những gì con sắp đi học MN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay951
  • Tháng hiện tại21,567
  • Tổng lượt truy cập3,148,815
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây