HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC QUA THỰC HÀNH, TRẢI NGHIỆM

Chủ nhật - 09/02/2025 13:44
              Tổ chức hoạt động KPKH qua thực hành, trải nghiệm
   * Mục đích
  • Trẻ tự tìm tòi và phát hiện ra những kiến thức mới
  • Trẻ rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân
  • Trẻ vận dụng kiến thức và kỹ năng vào cuộc sống
*Các bước KPKH qua thực hành, trải nghiệm
  • Bước 1: Hoạt động trải nghiệm thực tế của trẻ
Thu hút sự chú ý, tò mò của trẻ vào đối tượng khám phá hoặc đặt câu hỏi về nội dung khám phá. Cho trẻ thực hành, trải nghiệm
  • Bước 2: Trẻ chia sẻ kinh nghiệm của bản thân
Trẻ chia sẽ cảm xúc, ấn tượng về đối tượng tìm hiểu.
Gv cho trẻ xem clip, ảnh, đàm thoại để khái quát, hệ thống lại
  • Bước 3: Trẻ rút kinh nghiệm của bản thân
Trẻ trình bày kết quả trải nghiệm bằng các hình thức khác nhau như: mô tả, vẽ, làm mô hình, viết,….vận dụng vào hoạt động thực hành
Bước 4: Trẻ vận dụng kinh nghiệm vào các hoạt động, cuộc sống
Gv nêu các tình huống và trẻ nêu ý tường vận dụng
Gv tổ chức các hoạt động như trò chơi,HĐ tạo hình kịch, lắp xếp, loto, nối tranh,…
  • Bước 5:.Đánh giá trong hoạt động KPKH qua thực hành, trải nghiệm
Được thực hiện trong suốt quá trình trẻ tham gia hoạt động thực hành, trải nghiệm thông qua quan sát, ghi chép, lưu giữ hình ảnh…quá trình tham gia hoạt động của trẻ.
Đánh giá mức độ tham gia và cảm giác thoải mái của trẻ, quá trình trẻ hoạt động hơn là kết quả ( nhớ được gì, tạo được gì).
    *.Tổ chức hoạt động KPKH qua thực hành, trải nghiệm theo quy trình 5 E
  • E 1( Gắn kết): Trẻ được kích thích để tò mò về bài học
  • E2 ( Khám phá): Trẻ Khám phá đối tượng – Thực hiện thí nghiệm đơn giản
  • E 3( giải thích):Trẻ cùng cô Giải thích  các vấn đề khám phá được
  • E 4(củng cố):Vận dụng kiến thức để mở rộng –giải thích, làm sâu thêm sự hiểu biết
  • E 5 (Đánh giá): Đánh giá hiệu quả quá trình học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành : 14/05/2025

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành : 13/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

578/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

555/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày ban hành : 13/05/2025

524/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

525/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/04/2025. Trích yếu: An toàn thông tin an ninh mạng, bảo vệ dữ liệu cá nhân quản lý, vận hành, sử dụng các hệ thống công nghệ thông tin tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố

Ngày ban hành : 13/05/2025

Thực đơn
Bữa sáng:

Bữa trưa:

Bữa xế:

Bữa chiều:

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay221
  • Tháng hiện tại18,488
  • Tổng lượt truy cập3,299,307
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây