Mục tiêu đào tạo

Trường mầm non Hoa Phượng thực hiện mục tiêu nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ từ 19 tháng tuổi đến 5 tuổi.
Mục tiêu của giáo dục mầm non  là giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một.
Mục tiêu giáo dục mầm non ở cuối tuổi nhà trẻ
*Phát triển thể chất
- Trẻ khỏe mạnh, cơ thể phát triển cân đối. Cân nặng và chiều cao được đánh giá bình thường.
- Thực hiện được các vận động cơ bản.
- Thích nghi với môi trường sinh hoạt ở trường mầm non.
- Có một số thói quen tự phục vụ trong ăn uống, vệ sinh cá nhân.
*Phát triển nhận thức
- Thích tìm hiểu thế giới xung quanh.
- Có sự nhạy cảm của các giác quan: vị giác, khứu giác, xúc giác, thính giác, thị giác.
- Nhận biết được về bản thân, một số sự vật hiện tượng quen thuộc gần gũi.
- Có khả năng quan sát, chú ý, ghi nhớ, phát triển tư duy trực quan – hành động và tư duy trực quan hình ảnh.
*Phát triển ngôn ngữ
- Nghe, hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói của người khác
- Diễn đạt được các nhu cầu đơn giản bằng lời nói.
- Có khả năng hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản.
*Phát triển tình cảm xã hội
-    Mạnh dạn giao tiếp với những người gần gũi
-    Biết được một số việc được phép làm và không được phép làm.
-    Biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp. Thích múa, hát, đọc thơ, nghe kể chuyện, vẽ, nặn, lắp ghép, xếp hình…
-    Thích tự làm một số công việc đơn giản.

Mục tiêu giáo dục mầm non ở cuối tuổi mẫu giáo
*Phát triển thể chất
-    Trẻ khỏe mạnh, cơ thể phát triển cân đối. Cân nặng và chiều cao được đánh giá bình thường.
-    Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
-    Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
-    Thực hiện được một số vận động của đôi tay một cách khéo léo.
-    Có một số thói quen, kỹ năng tốt về giữ gìn sức khỏe, vệ sinhcá nhân, vệ sinh môi trường và biết cách đảm bảo sự an toàn.
*Phát triển nhận thức
-    Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi những sự vật hiện tượng xung quanh.
-    Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý và ghi nhớ có chủ định. Nhận ra một số mối liên hệ đơn giản của các sự vật, hiện tượng xung quanh.
-    Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân, môi trường tự nhiên và xã hôi.
*Phát triển ngôn ngữ
 -    Nghe và hiểu được lời nói trong giao tiếp.
-    Có khả năng diễn đạt bằng lời nói rõ ràng để thể hiện ý muốn, cảm xúc, tình cảm của mình và của người khác.
-    Có một số biểu tượng về việc đọc và việc viết để vào học lớp 1.
*Phát triển tình cảm – xã hội
-    Mạnh dạn, hồn nhiên, tự tin, lễ phép trong giao tiếp
-    Nhận ra một số trạng thái cảm xúc và thể hiện tình cảm phù hợp với các đối tượng và hoàn cảnh cụ thể.
-    Thực hiện một số quy định đơn giản trong sinh hoạt. Có ý thức tự phục vụ, kiên trì thực hiện công việc được giao.
-    Yêu quý gia đình, trường lớp mầm non và nơi sinh sống.
-    Quan tâm, chia sẻ, hợp tác với những người gần gũi.
-    Quan tâm chăm sóc vật nuôi, cây trồng và bảo vệ môi trường.
*Phát triển thẩm mĩ
-    Cảm nhận được vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
-    Có nhu cầu, hứng thú khi tham gia vào các hoạt động hát, múa, vận động theo nhạc, đọc thơ, kể chuyện, đóng kịch…và biết thể hiện cảm xúc sáng tạo thông qua các hoạt động đó.

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành : 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành : 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành : 11/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành : 01/03/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành : 01/03/2024

105/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 22/01/2024. Trích yếu: Phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trong các cơ sở giáo dục trong địa bàn thành phố Thủ Dầu Một giai đoạn 2023-2025

Ngày ban hành : 31/01/2024

97/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 22/01/2024. Trích yếu: Thực hiện tiếp nhận, chuyển công tác, điều động, viên chức năm học 2024-2025

Ngày ban hành : 31/01/2024

Thực đơn
Bữa sáng:

Bún riêu cua, cà chua, đậu hủ , rau muống, rau quế
Sữa Grow

Bữa trưa:

Cơm
Mặn: Gà kho sả nghệ
Canh bí đỏ tôm khô, thịt nạc, đậu phộng

Bữa xế:

Chuối cau

Bữa chiều:

Bánh canh thịt nạc, nấm rơm, cà rốt

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay248
  • Tháng hiện tại19,241
  • Tổng lượt truy cập2,955,487
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây