Kinh nghiệm khai thác ứng dụng phần mểm Spark

Thứ tư - 04/10/2017 07:53
SKKN : Kinh nghiệm khai thác ứng dụng phần mểm Spark trong các hoạt động giáo dục trẻ 5-6 tuổi
Kinh nghiệm khai thác ứng dụng phần mểm Spark
  1. ĐẶT VẤN ĐỀ

Ngày nay, công nghệ thông tin được ứng dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội. Ứng dụng công nghệ thông tin là một nhiệm vụ ưu tiên trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội, là phương tiện chủ lực để đi tắt đón đầu, rút ngắn khoảng cách phát triển so với các nước đi trước, tạo khả năng thực hiện thắng lợi sự nghiệp đất nước, đã và đang tạo đà cho những thay đổi cơ bản trong công tác giảng dạy ở tất cả các cấp học.

Ứng dụng Công nghệ thông tin trong chăm sóc, giáo dục trẻ Mầm non là một vấn đề có ý nghĩa lớn trong quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Có thể thấy ứng dụng của Công nghệ thông tin trong Giáo dục mầm non đã tạo ra một biến đổi về chất trong hiệu quả giảng dạy của ngành Giáo dục mầm non, tạo ra một môi trường giáo dục mang tính tương tác cao giữa giáo viên và học sinh. Giúp các cô giáo nâng cao chất lượng dạy học; trang bị cho học sinh kiến thức ban đầu về Công nghệ thông tin, học sinh sử dụng máy tính như một công cụ học tập nhằm nâng cao chất lượng học tập; góp phần rèn luyện và phát huy tính tích cực chủ động ở trẻ.

Công nghệ thông tin phát triển kéo theo nhiều phần mềm phát triển trong đó có phần mềm Spark. Với phần mềm Spark khi được kết nối với màn hình cảm ứng thì có thể giúp trẻ trực tiếp thao tác với màm hình. Và đây là một đặc điểm nổi bật mà  những phần mềm khác không có được. Phần mềm này thì sẽ thu hút được sự chú ý và kích thích hứng thú của trẻ vì chính bản thân trẻ là người được thực hiện. Đây có thể coi là một phương tiện ưu việt vừa phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, vừa thực hiện được nguyên lý giáo dục của Vưgotxki " Dạy học lấy học

sinh làm trung tâm" một cách dễ dàng.
             Có thể thấy ứng dụng của phần mêm Spark trên màn hình cảm ứng  trong giáo dục mầm non đã tạo ra một biến đổi về chất trong hiệu quả giảng dạy của ngành giáo dục mầm non, tạo ra một môi trường giáo dục mang tính tương tác cao giữa giáo viên và trẻ. Xác định tầm quan trọng của việc sử dụng phầm mềm này

để đưa vào các hoạt động dạy trẻ nên tôi đã mạnh dạn chọn đề tài “Kinh nghiệm khai thác ứng dụng phần mểm Spark trong các hoạt động giáo dục trẻ 5-6 tuổinhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

  1. NỘI DUNG

              Nếu trước đây giáo viên mầm non phải rất vất vả để có thể tìm kiếm những hình ảnh, biểu tượng, đồ dùng  phục vụ cho các hoạt động để khi lên tiết, để trẻ được thao tác và chơi với những đồ dùng đó.  Hiện nay với ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng  phần mềm Spark trên màn hình cảm ứng thỉ sẽ giảm bớt khâu tìm kiếm, làm đồ dùng. Giáo viên chỉ mất vài phút chuẩn bị cho một hoạt động  mà khi ứng dụng thì trẻ sẽ dùng tay hoặc viết cảm ứng làm trực tiếp trên màn hình, trẻ được thực hành, điều khiển, di chuyển, vẽ thêm, xóa, bớt đi, nhân rộng, cắt, ghép, nối, tô màu.…. Trẻ sẽ cảm thấy mới lạ, hấp dẫn kích thích được sự chú ý của trẻ lôi cuốn trẻ tham gia vào hoạt động.

           Trước kia giáo viên thường ứng dụng phần mềm Pawerpoint vào dạy trẻ cũng đạt nhiều kết quả tốt nhưng với phần mềm Spark khi ứng dụng lại có nhiều điểm mới lạ và mang lại hiệu quả cao hơn. Nhờ có phần mềm dạy học này mà trẻ hứng thú tham gia bài học hơn trong môi trường học tập. Việc thiết kế giáo án và giảng dạy trên máy tính trở nên sinh động hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với cách dạy theo phương pháp truyền thống, chỉ cần vài phút chuẩn bị thì trên màn hình hiện ra ngay nội dung của bài giảng với những hình ảnh, âm thanh sống động thu hút được sự chú ý và tạo hứng thú của trẻ.  

           Thông qua đó, giáo viên cũng có nhiều thời gian đặt các câu hỏi gợi mở tạo điều kiện cho trẻ hoạt động nhiều hơn trong giờ học. Những khả năng mới mẻ và ưu việt này của công nghệ thông tin và truyền thông đã nhanh chóng làm thay đổi cách học tập, cách tư duy và quan trọng hơn cả là cách gây cho trẻ sự tập trung chú ý cao. Do đó, mục tiêu cuối cùng của việc ứng dụng phần mểm Spark này trong dạy học là nâng cao một bước cơ bản chất lượng học tập cho trẻ, tạo ra một môi trường giáo dục mang tính tương tác cao, trẻ chủ động tham gia nhằm phát huy hơn nữa tính tích cực chủ động sáng tạo của trẻ.

  1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

       Năm học 2016-2017 tôi được phân công chủ nhiệm lớp lá 2, với tổng số trẻ là 32 cháu. Trong đó có 17 nam và 15 nữ.

              Qua khảo sát trẻ đầu năm số trẻ nhanh nhẹn thích hoạt động chiếm 50%. Trong đó số trẻ mạnh dạn tự tin chủ động trong hoạt động chưa cao chỉ đạt 20%. Còn lại 30% chưa tích cực chưa mạnh dạn.

     Là giáo viên chủ nhiệm lớp lá tôi luôn tìm tòi nghiên cứu những biện pháp để khắc phục những hạn chế trên. Tuy nhiên việc ứng dụng phần mềm Spark trên màn hình cảm ứng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của trẻ.

     Khi thực hiện công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ đặc biệt là ứng dụng phần mềm Spark vào các hoạt động cũng gặp một số thuận lợi và khó khăn như sau :       

  1. THUẬN LỢI :

     Được sự quan tâm của lãnh đạo ngành, ban giám hiệu đã tạo điều kiện để tôi được tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đặc biệt là lớp tập huấn nâng cao năng lực hiểu biết và ứng dụng công nghệ thông tin.

         Bản thân được tham gia chương trình  tập huấn phần mềm Spark.

          Lớp học rộng, thoáng mát sạch sẽ cơ sở vật chất đầy đủ thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động. Đặc việt trong năm học 2016 – 2017 lớp được trang bị màn hình cảm ứng và phần mềm Spark.

          Được sự quan tâm sâu sát của Ban Giam Hiệu nhà trường hỗ trợ hướng dẫn tận tình trong chuyên môn, thường xuyên có sự phối hợp nhịp nhàng với nhau  trong công việc của giáo viên cùng lớp.

Bản thân luôn phấn đấu có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, tâm huyết với nghề gần gũi yêu thương trẻ, luôn được sự tín nhiệm của phụ huynh và đồng nghiệp.

     Bên cạnh những thuận lợi trên tôi cũng gặp một số khó khăn như sau :

  1. KHÓ KHĂN :

    Thời gian tập huấn sử dụng màn hình quá ngắn, chưa thể nắm hết các tính năng của phần mềm để khai thác triệt để các hoạt động cho trẻ.

    Đa số trẻ chưa từng được sử dụng qua màn hình cảm ứng.

    97 % trẻ chưa biết cách thao tác và sử dụng các chức năng cơ bản của phần mềm.

Lớp hiện chưa đủ điều kiện kết nối internet nên việc làm phong phú thêm nguồn tài nguyên trên máy còn hạn chế.

  1. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

           Để tạo điều kiện cho trẻ được thao tác, được thực hành qua các hoạt động một cách linh hoạt, tích cực. Theo tôi chúng ta cần hiểu rõ về đặc điểm tâm sinh lý phát triển của đứa trẻ để đề ra nhiệm vụ kế hoạch hành động cụ thể. Bản thân người giáo viên là người trực tiếp chăm sóc giáo dục trẻ cần biết mình phải làm gì ? Làm như thế nào ? để thiết kế cho trẻ được hoạt động tích cực, dễ hiểu mà không  nhàm chán mang lại hiệu quả trong giáo dục. Các bài giảng, trò chơi, thực hành một cách phong phú, khuyến khích được tính độc lập và ham thích hoạt động của trẻ. Muốn làm tốt điều đó bản thân tôi đã đưa ra những biện pháp như sau:

  1. Xây dựng kế hoạch :

Xây dựng kế hoạch là việc làm hết sức quan trọng của giáo viên để định hướng công việc cần làm và để kiểm soát được hiệu quả công việc. Giảm thiểu được hoạt động trùng lặp, chồng chéo nhau. 

          Sau khi được trang bị màn hình và qua lớp tập huấn, tôi nhận thấy được tính năng phong phú tiện dụng và vượt trội hơn so với những phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trước. Tôi đã lên kế hoạch cho trẻ được hoạt động làm quen trên màn hình như sau :

Tuần

Thời gian

Hoạt động

Nội dung

Ghi chú

1

6h30-7h00

Đón trẻ

  • Trò chuyện giới thiệu chủ đề thông qua nàm hình
  • Cho trẻ tập thao tác : cách di chuyển, coppy hình ảnh, tắt, mở…

 

9h00-10h10

HĐVC

  • Cho trẻ chơi một số trò chơi đơn giản : sao chép, nối, kéo….
  • Chia trẻ theo nhóm nhỏ để làm quen.

 

16h-1700

Trả trẻ

  • Tiếp tục cho trẻ thao tác : cách di chuyển, coppy hình ảnh, tắt, mở…

 

2

6h30-7h00

Đón trẻ

  • Trò chuyện giới thiệu chủ đề
  • Cho trẻ thao tác : cách vẽ, chọn màu tô, xóa, lưu lại hình ảnh…

 

9h00-10h10

HĐVC

  • Cho trẻ chơi một số trò chơi: vẽ thêm, cắt bỏ, xóa, tô màu đúng hình….

 

16h-1700

Trả trẻ

  • Tiếp tục cho trẻ thao tác : cách di chuyển, coppy hình ảnh, tắt, mở, vẽ, tô màu, xóa, thêm, bớt …

 

3

6h30-7h00

Đón trẻ

  • Tiếp tục bồi dưỡng kỹ năng thao tác cho trẻ yếu.

 

9h00-10h10

HĐC

  • Ứng dụng vào các hoạt động chung thông qua hoạt động cũng như trò chơi

 

16h-1700

Trả trẻ

Tiếp tục bồi dưỡng kỹ năng thao tác cho trẻ yếu.

 

4

………………….

 

Hai tuần lễ đầu trôi qua rất nhanh lúc này 50% trẻ đã biết cách di chuyển, coppy, vẽ… các thao tác đơn giản trên máy. Lúc này tôi bắt đầu mạnh dạn đưa những ứng dụng từ màn hình vào các hoạt động  học hằng ngày để từ đó trẻ vừa được học, được thực hành… trẻ sẽ dần thành thạo hơn trong cách sử dụng. Đối với những trẻ còn chưa thực hiện được tôi tăng cường bồi dưỡng hướng dẫn trẻ thêm trong giờ hoạt động vui chơi, đón trả trẻ. Để có ít nhất 90 % trẻ biết cách sử dụng và thao tác được trên màn hình.

  1. Chú ý đặc điểm cá nhân :

Mỗi trẻ em tuổi mầm non là một chủ thể tích cực, sự phát triển của trẻ mang bản chất văn hoá – xã hội, có tính duy nhất, phụ thuộc nhiều vào tình huống và là kết quả của quá trình nội tâm hoá những gì chúng trải nghiệm, học được nhờ sự tương tác với người khác ( cha mẹ, người thân trong gia đình, cô giáo, trẻ cùng lớp…. )

Vậy ngay từ tuổi mầm non, trẻ cần phải được dạy như thế nào? Làm thế nào để lập được một “bản đồ” về sự phát triển nhận thức, kỹ năng sống của trẻ, đánh giá chính xác đâu là điểm mạnh, điểm yếu của trẻ? Và phải có những chiến lược nuôi dưỡng, bồi đắp như thế nào, để hỗ trợ kịp thời sự phát triển trí tuệ, nhân cách sớm giúp trẻ thành công.

Trẻ em thích nghe những điều chưa biết, thích tìm hiểu khám phá những cái chưa thấy, những điều trẻ chưa được tiếp cận vì thế đưa ứng dụng CNTT vào trong chăm sóc giáo dục trẻ sẽ kích thích tối đa trí tưởng tượng phong phú và khả năng hoạt động của trẻ. Khi được tiếp cận với CNTT tuy nhiên lòng yêu thích của các trẻ còn ở nhiều mức độ khác nhau. Bên cạnh đó việc trẻ hứng thú, ham thích say mê với công nghệ thông tin như thế nào còn phụ thuộc vào hoàn cảnh sống, điều kiện gia đình, giáo dục của người lớn xung quanh. Vì thế ứng dụng công nghệ thông tin cũng là phương tiện phát triển trí tuệ, giáo dục đạo đức, giáo dục thẩm mỹ, phát triển thể chất và có sự tác động mạnh đến sự tự tin của trẻ trong cuộc sống hàng ngày cũng như bước vào trường Tiểu học.

  1. Ứng dụng vào hoạt động học :

3.1 Hoạt động làm quen với chữ viết :

Việc hướng dẫn cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi “ Làm quen chữ viết ” là cơ hội tốt để sớm hình  thành ở trẻ những năng lực hoạt động ngôn ngữ, thái độ, phát triển trí tuệ và kỹ năng làm quen với chữ viết và đặc biệt là phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5 tuổi.  Chuẩn bị cho trẻ một hành  trang  “ Tiếng việt ” vững chắc để trẻ bước vào lớp 1.

Khi cho trẻ làm quen chữ viết là trẻ  được làm quen và nhận biết, phát âm các chữ cái, được tham gia vào các trò chơi về chữ cái. Nhưng với màn hình Spark trẻ không chỉ được chơi mà còn được trực tiếp thao tác bằng màn hình cảm ứng. Kết hợp với những âm thanh sống động kích thích trẻ hứng thú hơn khi tham gia vào hoạt động học. Vì vậy khi tiếp cận với màn hình Spark trẻ rất thích, ngoài tổ chức hoạt động với các đồ dùng đồ chơi tự tạo tôi còn sử dụng phàn mềm Spark để soạn giáo án điện tử và thiết kế một số trò chơi.

           Trước kia tôi thường thiết kế bài dạy bằng Powerpoint thì giờ đây tôi lại kết hợp giữa hai  phần mềm  này lại với nhau. Đối với Powerpoint khi thiết kế thì trẻ không thể thao tác đựơc trên màn hình, trong lúc chiếu người giáo viên cũng không thể vẽ, tô, gạch dưới…. được. Vì các slive khi chiếu sẽ liên tục. Còn với phần mềm Spark khi kết hợp chung với Powerpoint thì trẻ sẽ thao tác trực tiếp bằng tay hay sử dụng cây viết cảm ứng để thực hiện được những yêu cầu đó. Thông qua đó các cơ tay trẻ được hoạt động, rèn luyện cách cầm viết di chuyển …trẻ sẽ cảm nhận được đường nét chữ cái qua thao tác.  

  • Ví dụ : Chủ điểm “ Ngành nghề ” làm quen chữ viết u, ư

            Cũng như mọi khi tôi thiết kế bài giảng này bằng Powerpoint khi dạy tôi vẫn mỡ ra như bình thường. rồi mở thêm cửa sổ Spark thu nhỏ bên cạnh. Trong lúc học tôi cho trẻ xem tranh “ Chú bộ đội  ” còn hãy lên khoanh tròn những chữ cái đã học. Trẻ sẽ dùng tay, hoặc cây viết cảm ứng và sẽ lên khoanh tròn trực tiếp vào màn hình.

Ảnh minh họa

         Khi giới thiệu chữ cái hôm nay sẽ học là chữ “ U ” thì cô có thể dùng tay vẽ trực tiếp vào màn hình. Khi hỏi trẻ chữ “ U ” gôm những nét nào ? Thì cô có thể cho trẻ vẽ chữ “ U ” trên màn hình để kiểm chứng lại. Lúc này trẻ được thực hành thao tác sử dụng tay vẽ trên màn hình tạo cơ hội cho trẻ được ghi nhớ khắc sâu hơn các đường nét chữ cái.

Ảnh minh họa

          Ngoài ra chúng ta còn có thể thiết kế một số trò chơi đơn giản cho trẻ chơi. Trước đây khi chơi trò chơi “ khoanh tròn chữ cái ” thì giáo viên phải chuẩn bị tranh phóng to khổ giấy Ao, bảng, viết lông…. thì giờ đây với màn hình này chỉ việc chụp hình bài thơ, coppy lên máy sau đó cho trẻ chơi, trẻ sẽ dùng tay khoanh tròn trực tiếp lên màn hình.

Ngoài ra tôi còn thiết kế một số trò chơi khác như :

  • Ví dụ : Trò chơi “ Trúc xanh ”

               Tôi thiết kế nhiều ô vuông nhỏ trên màn hình, trên mỗi ô vuông sẽ có những chữ số từ 1 đến 10, bên dưới những ô vuông kia là chữ cái trẻ vừa học. trẻ sẽ chọn những cặp chữ số mình thích nếu bên dưới là hình giống nhau thì đúng. Cứ như vậy sau khi mở gần hết hoặc hết những ô vuông nhỏ thỉ trẻ sẽ đoán được hình bên đưới là chữ gì ? Với trò chơi này thì giáo viên không cần chuẩn bị gì chỉ cần máy tính có kết nối mạng và tải những hình ảnh phù hợp với nội dung chủ đề thực hiện. Khi trẻ chơi trò chơi này thì trẻ sẽ trực tiếp lên chạm vào mở những ô vuông nhỏ ra, như vậy sẽ sẽ cảm thấy thích thú và khắc sâu hơn. Lúc này trẻ phải tương tác với máy để thực hiện được hành động đó theo yêu cầu.

  • Ví dụ : Trò chơi “ Ai nhanh hơn ”

Chia lớp làm 2 đội thi nhau lên tô màu những chữ cái vừa học. Giáo viên chỉ việc chuẩn bị những chữ cái rỗng sẵn trên màn hình, trẻ sẽ thay phiên nhau lên sữ dụng bảng màu có sẵn trên màn hình và đổ vào chữ cái mình đã học, nếu thực hiện sai trẻ có thể chọn lại hoặc xóa đi.

Một số trò chơi mà trước đây tôi thiết kế trên mảng tường, thì giờ đây tôi có thể đưa thêm vào màn hình để có thể thay đổi thường xuyên và làm phong phú hơn đa dạng cách chơi, phương tiện để chơi. Làm cho trẻ hứng thú khắc sâu hơn về những nội dung theo kế hoạch đề ra.

  • Ví dụ :
  • Trò chơi “ Từ dòng đến cột”

           Cách chơi: Cô và trẻ qui ước bảng chơi. Dòng là các hình học, cột là thứ tự các số. Mỗi dòng và cột hay mỗi hình và số sẽ có 1 chữ cái. Cháu phải tìm xem ở dòng tương ứng với cột nào hay ở hình tương ứng với số nào và viết chữ vào cho đúng. Ví dụ ở dòng hình vuông màu vàng tương ứng với số 5 là chữ cái “u” thì trẻ dùng tay viết chữ “ u ” vào ô đó.

  • Trò chơi: “ Giải mã ô chữ ”

            Cách chơi: Phía dưới nàm hình cô tạo ra một bảng quy ước chữ cái

Yêu cầu

Đáp án

1 - 3

o - ơ

Số 1 à o

Số 5 à d

Số 2 à ô

Số 6 à đ

Số 3 à ơ

Số 7 à e

Số 4 à b

Số 8 à ê

……

…..

           

            Với trò chơi này thì cô hoặc bạn có thể viết yêu cầu trực tiếp vào ô trống để trẻ giải mã, khi trẻ thực hiện thì trẻ sẽ viết kết trực tiếp vào ô đáp án.

Ảnh minh họa

    1. Hoạt động làm quen văn học :

Làm quen văn học nhằm tạo tiền đề cho việc phát triển ngôn ngữ, phát triển trí tưởng tượng, phát triển nhân cách, phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội, phát triển thẩm mỹ cho trẻ, mang lại nội dung có giá trị giáo dục cao giúp cho trẻ nhận biết được cái đẹp trong cuộc sống, biết yêu thiên nhiên,yêu cái đẹp, cái thiện. Gét cái ác, nhận ra những hành động, việc làm xấu… vì thế văn học cũng chính là một phương tiện hình thành phẩm chất đạo đức trong sáng của trẻ thơ.

Với phần mêm Spark khi cho trẻ làm quen tác phẩm văn học tôi thường ứng dụng như sau :

Trước kia khi kể chuyện cho trẻ tôi thường sử dụng phần mềm powerpoint để chiếu cho trẻ xem với âm thanh, hình ảnh động…. khi kể cô hoặc trẻ chỉ việc enter thì hình ành sẽ xuất hiện. Nhưng với Spark thì người khi kể trẻ phải dùng tay di chuyển, đặt các nhân vật theo nội dung bố cục câu chuyện.

  • Ví dụ : Câu chuyện “ Sự tích quả dưa hấu ”

“ Vua Hùng Vương thứ 17 có nuôi một người con nuôi tên là Mai An Tiêm. …..” vua cho mời Mai An tiêm…..Khi lên đên trên biển …..”

Khi kể đến đâu thì sẽ di chuyển nhân vật theo nội dung hoàn cảnh câu chuyện đến đó như vậy trẻ sẽ ghi nhớ nội dung chuyện lâu hơn.

Khi đàm thoại về nội dung câu chuyện thì trong video học Powerpoint thì  tôi có thể cắt hình nhân vật trực tiếp và phân tích cho trẻ xem, phóng to thu nhỏ….

Với một số câu chuyện mà khi dạy trẻ tôi không tìm được video hay Powerpoint về nội dung truyện thì tôi thường chụp hình nhân vật từ sách – truyện sau đó coppy lên màn hình và cắt ghép để lấy nhân vật sau đó tạo bối cảnh của câu chuyện và kể cho trẻ nghe.

Trong phần mềm Spark có phần “ Chế độ  Màn ”  với tính năng này thì nội dung trẻ cần xem lúc ẩn lúc hiện, cho thấy 1 phần….cô có thể cho trẻ đoán hình nhân vật, hoàn cảnh…. trẻ sẽ thắc mắc, muốn biết sau chiếc màn là gì ? nhân vật đó ra sao ? Mình đoán đã đúng chưa ? Kích thích được sự tò mò của trẻ, lôi cuốn trẻ vào hoạt động.

Ngoài ra thì trẻ cũng có thể tạo ra những nhân vật bằng cách vẽ,  cắt ghép…. kể theo ý tưởng của mình để kể thành câu chuyện.

    1. Hoạt động phát triển ngôn ngữ :

Với những tiết học như kể chuyện sáng tạo, theo ý thích… với phần mềm Spark thì giáo viên có thể cho trẻ trực tiếp thao tác di chuyển các nhân vật trên màn hình kể theo sở thích, ý tưởng của mình. Đặt các nhân vật vào hoàn cảnh mà mình chọn.

  • Ví dụ :  Chủ điểm “ Trường mầm non ”

Kể chuyện “ Ngày hội đến trường của bé ” với nội dung như sau :  “ Buổi sáng khi ông mặt trời thức dậy, bé cũng dậy cùng ông mặt trời…..bé được múa hát, bé rất yêu ngôi trường của mình”

           Với các hình ảnh có được trẻ sẽ sáng tạo để tạo ra một câu chuyện theo chủ đề.  Thông qua cách thực hiện đó trẻ có thể tự nhớ lại và tư duy một cách logic nội dung câu chuyện để kể cho cô và các bạn cùng nghe.

          Ngoài ra tôi còn cho trẻ sưu tầm một số hình ảnh đẹp trên sách báo sau đó tôi chụp và coppy vào máy để trẻ có thể tự sáng tạo và kể những câu chuyện mình thích.

    1. Hoạt động tạo hình:

Hoạt động tạo hình chính chính là phương tiện để trẻ thể hiện mình, nó có tác dụng hình thành nhân cách, xúc cảm tình cảm và  năng khiếu bẩm sinh cho trẻ. Hình thành ở trẻ những kĩ năng, kỹ xảo, năng lực quan sát, tư duy ghi nhớ, trí tưởng tượng sáng tạo, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Trước kia khi dạy trẻ hoạt động tạo hình vẽ theo mẫu thì giáo viên chuẩn bị ít nhất là 03 tranh ( tranh tạo cảm xúc, tranh đường nét cơ bản, tranh vẽ mẫu của cô…) thì giờ đây với phần mềm Spark giáo viên có thể chuẩn bị tranh bằng cách vẽ và tô màu trực tiếp trên máy.

Ví dụ : Chủ điểm gia đình đề tài “ Vẽ ngôi nhà của bé ” ( mẫu )

Tôi coppy hình ảnh chú gà trống lên phần mềm sau đó cho trẻ quan sát, khi hướng dẫn trẻ cách vẽ tôi thực hiện trực tiếp trên màn hình và chọn màu để tô luôn, khi tô trẻ sẽ phải dùng tay hoặc viết cảm ứng để tô từng phần. Hoặc tôi cho trẻ lên thực hiện trên máy cho bạn và cô cùng xem. Đặc biệt là khi trẻ lỡ vẽ sai hoặc nảy sinh ra những ý tưởng mới lạ thì trẻ sẽ có cơ hội chỉnh sửa, bôi xóa….và có thể thử làm lại nhiều lần, tác phẩm của trẻ sau khi hoàn chĩnh sẽ hoàn thiện và đẹp hơn. Cô có thể lưu lại tác phẩm hoặc in ra gay tại lớp. Với phần mềm này thì người giáo viên không cần chuẩn bị các loại tranh mà có thể thao tác trực tiếp cắt, dán, vẽ… trên máy, như vậy khi lên tiết sẽ gây được sự chú ý, cũng như hứng thú cho trẻ khi học. Ngoài ra trong một số giờ hoạt động khác tôi còn cho trẻ vẽ tự do theo ý thích và tô màu tự do.

Ảnh minh họa

  1. 5  Hoạt động làm quen với toán :

Toán học giúp trẻ làm quen với thế giới xung quanh, nhận biết được các đặc điểm các thuộc tính của các đồ vật xung quanh và giúp trẻ diễn đạt được những ý nghĩ mong muốn của mình, ngoài ra Toán học còn làm phát triển tính tò mò, ham hiểu biết, phát triển sáng tạo và mở rộng năng lực hoạt động cho trẻ và trong quá trình hình thành các biểu tượng toán học ban đầu ở trẻ mẫu giáo.

Riêng phần mềm nay tôi sử dụng nhiều nhất trong giờ hoạt động làm quen với toán, bởi lẽ trẻ rất thích được hoạt động trong giờ học này, trẻ cảm thấy hứng thú, tập trung chú ý cao, mong muốn được thực hiện…. Khi lên tiết người giáo viên không cần làm mẫu như trước mà giáo viên chỉ cần đặt ra những yêu cầu và chính bản thân trẻ phải tự thao tác trực tiếp với màn hình. Ngoài ra thì giáo viên cũng không cần chuẩn bị đồ dùng mẫu của cô, bởi những đồ dùng này nằm ngay trên máy, giáo viên chỉ cần khai thác nguồn tài nguyên có sẵn trong phần mềm để lên hoạt động và dạy trẻ. Dưới đây là những ứng dụng mà tôi đã thực hiện khi dạy trẻ.

  • Ví dụ : Chủ điểm Ngành Nghề với đề tài dạy trẻ số lượng 7, nhận biết số 7

           Khi lên tiết tôi lồng ghép một câu chuyện ngắn vào để dạy số lượng 7 

“ Buổi sáng khi ông mặt trời thức dậy, đàn chim hót líu lo đi tìm mồi, lúc đó đã có 6 bác nông dân cũng ra đồng. Tiếp theo đó các cô thợ cấy cũng gánh mạ ra đồng. Họ bắt đầu một ngày làm việc hăng say ”

          Cô kể đến đâu trẻ sẽ lên giúp cô đính các nhân vật theo nội dung câu chuyện. Lúc này trẻ trên màn hình cô chỉ chuẩn bị các nhân vật đặt theo hàng ngang phía dưới, nhiệm vụ của trẻ là phải đính theo đúng lời kể của cô, nhưng điều khác biệt ở đây là phía dưới nàm hình cô chỉ chuẩn bị 1 bác nông dân và 1 cô thợ cấy, nhưng trẻ phải coppy, sao chép ra đúng số lượng của câu chuyện. yêu cầu của tiết học này là trẻ phải nhớ lại cách thực hiện và tư duy một cách logic có hệ thống mới thực hiện được.

Ảnh minh họa

          Ngoài ra tôi còn cho trẻ thực hiện tạo nhóm, theo số lượng cho trước, hoặc sau khi học xong chữ số 7 trẻ có thể lên màn hình vẽ lại chữ số 7, tìm chữ số 7 trong những chữ số khác….

  • Ví dụ : Ở tiết dạy trẻ mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 7

Tôi chuẩn bị sẵn trên màn hình 1 bức tranh vẽ hai cây táo và trên cây có rất nhiều quả táo chín đỏ.  Tôi yêu cầu trẻ con hãy lên hái cho cô 5 quả táo bỏ vào giỏ màu xanh, hái 7 quả táo bỏ vào giỏ màu đỏ. Thì lúc này trẻ sẽ lên màn hình dùng tay di chuyển những quả táo đặt vào giỏ đúng số lượng theo yêu cầu. hoặc cô có thể cho trẻ tạo nhóm táo có số lượng không bằng nhau…. Trước thì khi lên tiết thì giáo viên phải chuẩn bị hình ảnh rời, thẻ hình, lô tô, vẽ và tô màu những hình ảnh theo chủ đề… nhưng với Spark thì chỉ cần vài cái nhấp chuột thì đã có ngay nguồn tài nguyên phong phú. Nhờ vậy mà người giáo viên giảm thiểu được thời gian chuẩn bị, khâu tìm kiếm, thực hiện, không tốn kém mà hiệu quả lại cao. Thông qua đó khi thực hiện trẻ sẽ phải trực tiếp tương tác kích thích khả năng tư duy, ghi nhớ có chủ định. Phát huy được tính tích cực chủ động của trẻ.

  • Ví dụ : Với đề tại dạy trẻ sắp xếp theo quy luật

            Tôi cũng thực hiện tương tự,  hình ảnh là tôi cho trẻ sưu tầm hoặc tô màu theo chủ điểm… sau đó tôi dùng điện thoại chụp lại rồi coppy lên màn hình của phần mềm. Khi cho trẻ sắp xếp theo quy luật thì tôi sẽ đặt hết tất cả những hình này phía dưới màn hình, nhiệm vụ của trẻ là chọn và sắp xếp theo những quy tắc của cô ( quy tắc 1-1, 1-2, 1-3 …hoặc trẻ có thể tự sáng tạo ra một quy tắc để sắp xếp )  như vậy khi thực hiện trẻ sẽ phải dùng tay di chuyển xếp những hình này theo quy tắc mà cô đặt ra. Trẻ sẽ cảm thấy thích thú hơn vì những hình ảnh này là do mình sưu tầm, tìm kiếm mà có được và sản phẩm mà trẻ tạo thành sẽ trở nên phong phú hơn chứ không áp đặt, mà chính người giáo viên cũng đỡ vất vả hơn trong khâu chuẩn bị.

Bên cạnh đó tôi còn thiết kế những dạng bài tập tư duy “ Đơn nội dung và đa nội dung ” cho trẻ thực hiện, ở phần luyện tập sau khi trẻ học xong.

  • Bài tập đơn nội dung : Đây là một dạng bài tập chỉ nêu lên một yêu cầu, thông thường phổ biến thường dùng ở các trường mầm non, nhằm giúp trẻ luyện tập sau nội dung bài học.
  • Bài tập : “ Số lượng ”
  • Yêu cầu : Con hãy tô màu xanh những hình ảnh có số lượng 9 …

          Với yêu cầu của bài tập này thì cô sẽ chuẩn bị những hình ảnh theo chủ điểm có những số lượng khác nhau, trẻ sẽ dùng bảng màu trong phần mềm di chuyển để tô.

  • Yêu cầu : Bé hãy tạo nhóm có số lượng cho trước

            Cô cho chữ số 8 thì trẻ sẽ tạo nhóm 8 con vật, hay 8 bông hoa….trẻ sẽ dùng tay tự mình sao chép các hình ảnh hoặc xắp xếp những con vật trên màn theo yêu cầu.

  • Yêu cầu : Bé hãy khoanh tròn những đồ dùng có số lượng 6

            Trẻ sẽ đếm nhẩm trong đầu và phải dùng viết cảm ứng hoặc tay để khoanh tròn những nhóm có số lượng theo yêu cầu của cô.

  • Bài tập: “ Hình dạng ”
  • Yêu cầu : Con hãy tô màu hình tam giác trong bức tranh ( hình vuông, tròn…)

            Giáo viên chỉ cần vẽ trên màn hình một bức tranh và trẻ sẽ lên tìm và tô màu.

  • Yêu cầu : Con hãy vẽ thêm những nét còn thiếu để tạo thành hình và gọi tên hình đó.

           Giáo viên chỉ cần vẽ trên màn hình những hình ảnh vuông, tam giác, tròn, chữ nhật….. còn thiếu nét và trẻ sẽ vẽ thêm nét còn thiếu.

Và còn rất nhiều dạng bài tập đơn nội dung nhằm giúp trẻ cũng cố cũng như khắc sâu hơn nội dung toán học mà cô dạy.

  • Bài tập đa  nội dung : Đây là dạng bài tập yêu cầu ít nhất từ hai nội dung trở lên, dạng bài tập này đòi hỏi ở trẻ không những nhớ lại mà còn phải tư duy một cách có hệ thống mới thực hiện được.
  • Bài tập : “ Số lượng ”
  • Yêu cầu : Con hãy tô màu nhóm có số lượng 7, và nối với chữ số tương ứng.

Ở bài tập này tôi sẽ chuẩn bị nhóm hình ảnh có số lượng ít hơn, nhiều hơn để trẻ có thể so sánh tìm ra nhóm đúng nhất. chữ số thì tôi chuẩn bị các số từ 1 đến 10. Thay vì trước đây trẻ thực hiện bài tập này trên giấy thì bây giờ thực hiện trực tiếp trên màn hình của phần mềm. Trẻ cảm thấy thích thú hơn, thích được thao tác trên màn hình hơn.

  • Bài tập: “ Dạy trẻ xác định vị trí ”
  • Yêu cầu :  Con hãy vẽ thêm 8 bông hoa vào phía trái ngôi nhà và vẽ thêm 6 bông hoa vào phía phải ngôi nhà. Tô màu những con vật nằm phía trước ngôi nhà.

Đây là một dạng bài tập khó nhưng với màn hình cảm ứng này thì tôi chỉ cần chuẩn bị trong 3 phút. Tôi dùng tay vẽ lên màn hình một ngôi nhà, phía trước ngôi nhà có một đàn gà phía sau ngôi nhà có đàn vịt. Chỉ đơn giản vậy thôi phần còn lại thì trẻ sẽ làm.

  • Bài tập “ Sắp xếp theo quy luật”
  • Yêu cầu : Con hãy xếp, vẽ thêm những bông hoa, quả, lá …thành một chiếc màn của theo quy tắc 1-3, sau đó tô màu.

Với bài tập này thì tôi chỉ chuẩn bị một số hình ảnh quả, lá… khi thực hiện trẻ sẽ vẽ những sợi dây và sau đó dùng tay kéo, di chuyển những hình ảnh, xếp hoặc vẽ thêm nếu thích để thực hiện theo yêu cầu của cô.

    1. Hoạt động giáo dục âm nhạc :

Hoạt động giáo dục âm nhạc là hoạt động nghệ thuật có tác dụng giáo dục thẩm mỹ. Ngoài ra âm nhạc là nguồn cảm hứng mạnh mẽ để trẻ cảm thụ nghệ thuật, làm phong phú đời sống văn hóa nghệ thuật. Đem đến cho trẻ niềm vui trong hoạt động nghệ thuật, tạo cho trẻ tác phong lành mạnh, mạnh dạn  hồn nhiên.

Cũng giống như những phần mềm khác tôi chèn, các âm thanh bài hát vào máy khi dạy trẻ tôi cũng mở lên như bình thường. Nhưng khác với trước đây khi đang cho trẻ hát thì muốn tắt cô phải di chuyển đến máy tính và tắt mở thì giờ đây cô có thể cho trẻ tự điều khiển bằng cách chạm vào màn hình, muốn dừng hay quay lại đoạn nhạc nào thì chỉ việc chạm tay vào.

Hoặc khi cho trẻ nghe hát một bài hát để giới thiệu về nội của bài hát trong video cô có thể chụp lại đoạn video ngay trên màn hình và cắt hình ảnh đó ra để trẻ có thể giải thích cho trẻ hiểu.

  • Ví dụ : Nghe hát “ Mùa xuân sang ”

Trong đoạn video cô cho nghe hát có rất nhiều hoạt động trong ngày tết, những món ăn truyền thống…. nhưng trẻ chỉ được xem qua đoạn video 1 lần thì sẽ không nhớ hết nổi. Để trẻ khắc sâu hơn nội dung bài hát và cũng chính thông qua bài giáo dục với trẻ về những nét văn hóa truyền thống. Khi hỏi trẻ về nội dung bài hát thì tôi chụp lại trực tiếp đoạn video những hình ảnh mà cần nhấn mạnh về nội dung để giới thiệu cho trẻ xem. Để trẻ có thể hiểu được và ghi nhớ lâu hơn.

Bên cạnh đó tôi còn cho trẻ chơi một số trò chơi âm nhạc mà ứng dụng công nghệ thông tin để trò chơi được sinh động hơn.

  • Ví dụ : Trò chơi “ Nốt nhạc vui ”

            Trên màn hình có rất nhiều nốt nhạc, bên trong nốt nhạc sẽ có những bài hát, khi trẻ chọn nốt nào nào thị chạm vào đó và hát theo.

          Hoặc chọn và nghe âm thanh các loại nhạc cụ…

Ảnh minh họa

  • Ví dụ : Trò chơi “ Nhìn hình đoán tên bài hát ”

          Tôi thiết kế nhiều hình ảnh khác nhau, bên trong hình ảnh sẽ có nhạc bài hát tương ứng với hình. Như chủ điểm ngành nghề hình Bác đưa thư, sẽ có bài Bác đưa thư vui tính, hình cô chú công nhân thì bài cháu yêu cô chú công nhân….Khi trẻ được mời lên tham gia  chơi thì trẻ sẽ chạm vào hình ảnh mình thích và hát theo nhạc bài hát. 

Ảnh minh họa

    1. hoạt động thể dục giờ học :

Thay vì sử dụng bảng để ghi điểm cho 2 đội chơi thì lúc này nàm hình cảm ứng chính là bảng thông minh để ghi nhận lại kết quả và đễ dàng so sánh kiểm chứng, cộng điểm cho đội chơi.

Ngoài ra trong phần mềm còn có đồng hồ đếm giờ giáo viên có thể bật đồng hồ canh giờ khi cho trẻ thi đua giữa hai đội.

    1. Hoạt động vui chơi :

Tôi thiết kế một số trò chơi từ kissmart cho trẻ chơi trong giờ hoạt động vui chơi như sau :

  • Trò chơi : Truy tìm mật thư, kho báu…. ( từ trò chơi truy tìm hạt mứt đậu )

Tôi vẽ một chiếc bản đồ trên màn hình với nhiều đường đi khác nhau nhiệm vụ của trẻ là chọn con đường ngắn nhất, dễ đi, không có chướng ngại vật để đi đến đích. Nếu trẻ đi sai đường thì sẽ mất lượt. Khi chơi trò chơi này trẻ sẽ đi bằng cách dùng tay hoặc viết vẽ theo con đường mình đi nếu gặp chướng ngại vật thì đến bạn khác, nhưng mỗi một bạn chơi sẽ chọn cho mình một màu để vẽ đường đi khác nhau.

  • Trò chơi : Làm bánh

Trẻ có thể tự tạo ra chiếc bánh bằng cách vẽ và tô màu, một bạn yêu cầu và một bạn thực hiện. “ Bạn hãy làm một chiếc bánh hình tròn có 5 hạt mứt phía trên, bạn hãy làm một chiếc bánh hình tam giác có 02hạt mứt màu xanh, 03 hạt mứt màu vàng…”

  • Trò chơi : Ngôi nhà toán học của Millie

           Trẻ sẽ tự vẽ và tạo ra một số hình ảnh như hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật…đủ kích cỡ màu sắc. Rồi đưa ra yêu cầu cho bạn mình thực hiện. Bạn hãy tạo ra một chiếc xe, 01 ngôi nhà… trẻ sẽ phải tìm xếp, kéo, di chuyển các hình sao cho đúng yêu cầu và tạo ra được sản phẩm.

Ảnh minh họa

  • Trò chơi : Máy đếm số

Cô sẽ chuẩn bị các số từ 1 đến 10 và một số hình ảnh theo chủ đề ở phía dưới nàm hình. Nhiệm vụ của trẻ khi chơi là chọn chữ số di chuyển đến máy tính, chọn hình ảnh và coppy số lượng tương ứng vơi chữ số.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động kissmat ngoài ra tôi còn ứng dụng và thiết kế một số trò chơi khác để đưa vào hoạt động vui chơi.

  • Trò chơi : bé hãy chọn đúng

Ở chủ điểm nghề nghiệp tôi sưu tầm một số hình ảnh về các nghể và những hoạt động dụng cụ liên quan đến nghề đó và để dưới nàm hình. Nhiệm vụ của trẻ là phải di chuyển và nối những hình ảnh có liên quan lại với nhau.

Nghề nông : trẻ sẽ tìm hình đại diện cho nghề nông đặt ở chính giữa. Sau đó tìm những hình ảnh liên quan như : cuốc, cày, ruộng…. đặt phía dưới sau đó nối chúng lại với nhau, sau khi thực hiện xong phải giải thích cho bạn nghe vì sao lại chọn những hình đó. Với những chủ điểm khác cũng thực hiện tương tự.

  • Tóm lại :

         Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong các hoạt động hằng ngày cho trẻ sẽ mang lại hiệu quả cao trong giáo dục. Đặc biệt với phần mềm Spark chỉ qua hai buổi tập huấn ngắn ngủi, nhưng bản thân tôi đã cố gắng tìm tòi khám phá khai thác các tính năng cơ bản của phần mềm để làm phong phú hơn hoạt động học của trẻ. Thu hút được sự chú ý cũng như tạo cơ hội cho tất cả các trẻ đều được thao tác trực tiếp kích thích được khả năng chủ động sáng tạo của trẻ.

  1. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

            Từ những biện pháp đã thực hiện đến thời điểm hiện tại đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể.

          Trẻ năng động mạnh dạn chủ động tự tin hơn so với đầu năm, biết hợp tác cùng bạn trong hoạt động. Trẻ nhanh nhẹn năng động phát triển tốt về nhận thức đạt 85 %. Bé Trung Kiên, Phi Long, Gia Bảo… trước kia ít chú ý tham gia vào hoạt động thì bây giờ luôn mạnh dạn và thao tác tốt với màn hình.

           Khi ứng dụng vào giảng dạy không những thu hút hấp dẫn được trẻ mà còn giúp trẻ có cơ hội được chủ động tham gia vào thực hành. 

           Trẻ mạnh dạn tự tin hơn, kiến thức được cũng cố khắc sâu hơn, trẻ được thao tác, trải nghiệm để từ đó phụ huynh thấy rõ sự tiến bộ của của con mình. Từ đó tạo được niềm tin đối với phụ huynh nâng cao uy tín cho nhà trường.

          Qua các đợt  kiểm tra năng lực, kỹ năng thao tác sử dụng công nghệ thông tin của trẻ thông qua các tiết dạy thì được ban giám hiện đánh giá cao, trẻ đạt 80% yêu cầu của các bài tập kỹ năng.

          Qua quá trình thực hiện chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ được nâng cao rõ rệt qua các tiết dự giờ kiểm tra đánh giá của nhà trường.

          85% Trẻ trong lớp ngày càng sử dụng thành thạo hơn, trong các hoạt động học.

  1. KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG

Với phần mềm Spark có thể ứng dụng trong tất cả các hoạt động giảng dạy tại lớp. Giảm tải bớt cho giáo viên trong công việc chuẩn bị đồ dùng, nhưng lại hấp dẫn hơn với trẻ thu hút được tất cả các trẻ tham gia vào hoạt động.

Có thể ứng dụng phần mềm Spark vào việc thiết kế giáo án điện tử để làm phong phú hơn nội dung giáo dục, kích thích được sự tập trung chú ý của trẻ vào hoạt động.

Sử dụng phần mêm Spark để thiết kế và làm phong phú hơn kho tàng trò chơi của trẻ, thay đổi cách chơi luật chơi theo khả năng của trẻ. Nhằm phát triển tư duy cho trẻ một cách có hệ thống.

Đưa Spark đến với  trẻ mầm non cũng như bước đầu dạy trẻ làm quen và tiếp cận sớm hơn với công nghệ thông tin để làm nền tảng vững chắc cho trẻ sau này.

  1. BÀI HỌC KINH NGHIỆM

          Qua quá trình thực hiện việc ứng dụng phần mềm spark cho trẻ hoạt động tôi rút được những bài học kinh nghiệm như sau:

Không lạm dụng công nghệ nếu chúng không tác động tích cực đến quá trình dạy học và sự phát triển của trẻ, công nghệ mô phỏng nếu không phản ánh đúng nội dung, giá trị nghệ thuật và thực tế thì không nên sử dụng, chuẩn kiến thức ở mức độ vận dụng cần kết hợp máy chiếu, các thiết bị tin học khác để có hiệu quả cao nhất.

          Những nội dung cô thiết kế để đưa vào các hoạt động thì cần phải chú ý đến yêu cầu là qua hoạt động đó trẻ được làm gì ? trẻ được thao tác trực tiếp trên màn hình như thế nào ? Phát triển gì ở trẻ ?  Tuyệt đối cô không làm thay, cô chỉ gợi ý hướng dẫn.

          Giáo viên cần có kế hoạch thiết kế bài giảng, trò chơi...phải phù hợp với từng chủ đề, chú ý đến khả năng của trẻ.

          Cần phải có kế hoạch tổ chức cho trẻ được làm quen, học cách sử dụng màn hình trước khi ứng dụng vào các hoạt động dạy. Vì như thế khi cô nêu ra yêu cầu trẻ có thể thực hiện được.  

           Khi thiết kế các bài giảng hay các trò chơi cần chú ý đến cách trẻ tiếp cận và thao tác. Qua đó sẽ phát triển được ở trẻ những kỹ năng gì ? Mục đích của trò chơi đó là gì ? Trẻ có hứng thú hay không ? Mang lại hiệu quả gì ?

           Có kế hoạch cụ thể cho việc dạy trẻ thao tác hằng ngày, cũng như thông các bài tập trẻ được hoạt động một cách tích cực, thu hút được sự chú ý của trẻ để trẻ chủ động tham gia vào hoạt động.

          Thường xuyên nghiên cứu tìm tòi học hỏi trao dồi kiến thức về phầm mềm để ngày càng phát huy cao hơn việc ứng dụng phần mềm vào các hoạt động. Ngoài ra cần phải tâm huyết với nghề, luân phiên phấn đấu nỗ lực vượt khó khăn để đạt mục tiêu đề ra.

  1. KẾT LUẬN

              Đổi mới công tác giáo dục là nhiệm vụ lớn của ngành giáo dục và đào tạo nói chung đối với giáo viên mầm non nói riêng cần có sự chuyển biến tích cực sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đổi mới phương pháp giáo dục trẻ, tạo môi trường thân thiện an toàn cho trẻ. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động giảng dạy nhằm phát huy hơn nữa tính tích cực chủ động sáng tạo của trẻ là nhiệm vụ quan trọng của người giáo viên mầm non.

                Do đó đòi hỏi người giáo viên không ngừng nghiên cứu để tìm ra những giải pháp tốt nhất, sắp xếp thời gian khoa học rèn luyện tay nghề, kỹ năng sư phạm để có chuyên môn vững vàng bên cạnh đó phải thường xuyên nghiên cứu trao dồi kiến thức về ứng dụng các phần mềm mới để làm phong phú hơn các hoạt động  và đây cũng là yếu tố giúp giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

               Phát huy tối đa điều kiện cơ sở vật chất để đưa vào ứng dụng trong thực tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

               Đây cũng là sự đóng góp một phần công sức trong công tác đào tạo nguồn nhân lực mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó để xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh.

 

                                             Thủ Dầu Một, ngày 03  tháng 02 năm 2017

                                                                         

 

Tác giả bài viết: Võ Thị Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bữa sáng:

Nui, thịt nạc, tôm khô, cà rốt

Sữa Nuti

Bữa trưa:

Cơm
Món mặn: Mực xào bông cải
Món canh: Cua đồng, rau mồng tươi, mướp
Món luộc: Cải thảo
La sét: Dưa hấu

Bữa xế:

Yaourt

Bữa chiều:

Bún cá thu, cà chua, thơm,
rau xà lách


Sữa Hà lan

globa art trai

Điện thoại

  • Mầm Non Hoa Phượng
    0274.3.856388
  • Phòng Hiệu trưởng
    0274.3856289

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê

  • Đang truy cập62
  • Hôm nay174
  • Tháng hiện tại3,668
  • Tổng lượt truy cập307,756
Powered by NukeViet.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây